CÔNG AN TRA VINH
Hiệu quả trong công tác cải cách hành chính
Cập nhật ngày: 16-08-2023 | 16:49:54 GMT +7, lượt xem: 172
Trong những năm qua, với sự phát triển vượt bậc về công nghệ thông tin, cùng với chủ trương của Đảng, Chính phủ về chuyển đổi số quốc gia, Bộ Công an tiến hành cung cấp 227 dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử để giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân theo hướng đơn giản, thuận lợi, giảm phiền hà cho người dân, qua đó giúp người dân, doanh nghiệp thấy được những lợi ích thiết thực của công tác cải cách hành chính.
Tuy nhiên, trình độ văn hóa và nhận thức của một bộ phận người dân trên địa bàn còn thấp so với các tỉnh trong khu vực, điều kiện tiếp cận, sử dụng công nghệ thông tin còn hạn chế, do đó việc thực hiện nộp hồ sơ qua Dịch vụ công còn gặp nhiều khó khăn, cần phải hỗ trợ tích cực của đơn vị chức năng. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Trà Vinh đã có nhiều nỗ lực trong việc hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.  

Để triển khai thực hiện thủ tục hành chính mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phân công cán bộ trực tiếp thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tham gia các lớp tập huấn, hướng dẫn chuyên sâu về kỹ năng, thao tác trên phần mềm, nhất là cách thức tạo tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp; bảo đảm thực hiện thành thạo cách thức nộp hồ sơ, giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, mỗi cán bộ, chiến sĩ không ngừng tự trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng công tác, phong cách, lề lối làm việc công tác, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Để đảm bảo người dân đến và hoàn thành việc nộp hồ sơ trong một lần, cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tận tình hướng dẫn người dân cụ thể, chi tiết từng bước, để mọi người có thể nộp hồ sơ thành công. Đồng thời, đơn vị cũng đã in và treo hướng dẫn các bước thực hiện quy trình đăng ký và nộp hồ sơ tại nơi tiếp dân, thường xuyên trình chiếu các bước đăng ký và nộp hồ sơ trên tivi để người dân, nghiên cứu thực hiện.

Đồng thời, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Công an tỉnh Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức tập huấn thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh đối với Công an cấp huyện, cấp xã (09 cuộc, có 211 lượt đồng chí tham dự). Qua đó, hướng dẫn về kỹ năng, thao tác trên phần mềm cho Công an địa phương, nhất là cách thức tạo tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp; bảo đảm thực hiện thành thạo cách thức nộp hồ sơ, giải quyết hồ sơ; kịp thời trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác của Công an cấp xã.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã hướng dẫn và tiếp nhận 20.804 hồ sơ, trong đó có 19.042 hồ sơ nhận trực tuyến (10.767 hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước, 8.275 thủ tục khai báo tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam qua trang thông tin điện tử thực hiện tại Công an cấp tỉnh), còn lại nhận trực tiếp do hồ sơ không đủ điều kiện tiếp nhận trực tuyến.

Qua triển khai thực hiện cải cách hành chính, nhất là thủ tục tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu và thủ tục khai báo tạm trú cho người nước ngoài mức độ 4 trên Cổng thông tin điện tử đều được đa số người dân đồng tình và ủng hộ, kết quả đo lường và phiếu khảo sát năm 2023 của người dân đang rất hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an tỉnh năm 2023 và phiếu phiếu khảo sát đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của đơn vị trong thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực Xuất nhập cảnh.   
Thiện Hùng

Các tin khác
  • Tin ảnh

  • 
  • 
    Đang online: 1
    Hôm nay: 6742
    Trong tuần: 6749
    Trong tháng 33754
    Tất cả: 6944382